Tác giả trẻ đoạt Giải Nhất “Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 – 2024”

Ngày 08/10/2024, tại Công ty Cổ phần Truyền thông Thi Nhân Các đã tổ chức kỷ niệm 01 năm sinh nhật Đường Văn và lễ trao giải cuộc thi “Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 – 2024”. Nhiều nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, cộng tác viên, bạn đọc của Đường Văn… đã đến chung vui và chờ đón kết quả cuộc thi.

Anh Nguyễn Trọng Thắng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Thi Nhân Các, phát biểu tại buổi lễ.

Công ty Cổ phần Truyền thông Thi Nhân Các, nơi phát hành ấn phẩm Chuyên đề văn học và nghệ thuật Đường Văn, được thành lập vì tình yêu văn học của một người doanh nhân trẻ tuổi, chủ một doanh nghiệp nhỏ về thiết bị điện. Đó là anh Nguyễn Trọng Thắng. Anh Thắng luôn ấp ủ mơ ước mở ra một sân chơi nhỏ cho những người yêu văn chương được thỏa sức theo đuổi đam mê của mình. Đến nay đã tròn một năm vận hành công ty, anh càng cảm thấy vững tin hơn vào con đường mình đã chọn và tự tin rằng với nguồn lực hiện tại, Đường Văn sẽ đi tiếp được ít nhất 10 năm nữa. Anh Thắng mong rằng có thể thực hiện việc cổ phần hóa văn học và truyền động lực cho ngọn lửa đam mê văn học của các tác giả. Công ty cũng ưu tiên đưa các ấn phẩm của mình lên nền tảng số để giúp bạn đọc dễ tiếp cận hơn, tổ chức trại sáng tác và phát động cuộc thi “Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 – 2024”.

Chuyên đề văn học và nghệ thuật Đường Văn do Công ty Cổ phần Truyền thông Thi Nhân Các phát hành.

GS. TS. Nguyễn Anh Trí, một nhà thơ, nhạc sĩ, một đại biểu Quốc hội và nhà huyết học nổi tiếng, thấy rằng Đường Văn đã tuyển chọn cách viết, bài viết và nội dung một cách rất nghiêm túc, cũng như làm tốt khâu in ấn, trình bày. Ông rất trân trọng sự dũng cảm của anh Nguyễn Trọng Thắng, đã dấn thân để cống hiến cho nền văn học nước nhà. Đồng tình với GS. TS. Nguyễn Anh Trí, nhà báo Ngô Đức Hành cảm thấy khâm phục nghị lực của anh Thắng khi mở ra công ty tư nhân đầu tiên trong lĩnh vực văn học, một điều rất mới mẻ.

Nhà văn Phan Mai Hương, chủ biên Đường Văn (ngoài cùng bên trái) và anh Nguyễn Trọng Thắng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Thi Nhân Các, đang thổi nến sinh nhật Đường Văn 01 tuổi.

Tiếp theo là lễ trao giải thưởng cuộc thi “Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 – 2024”. Cuộc thi được cho là mang lại nhiều tự do cho người dự thi, không hạn chế đề tài và khuyến khích các khuynh hướng mới, sáng tạo về tư duy nghệ thuật. Có lẽ vì vậy mà Đường Văn đã nhận được rất nhiều truyện ngắn từ các tác giả trẻ, cho thấy tinh thần đổi mới trẻ trung của cuộc thi. Sau nhiều giây phút hồi hộp, Ban tổ chức đã công bố tác giả đạt Giải Nhất cuộc thi “Truyện ngắn hay Đường Văn 2023 – 2024” là Ngô Tú Ngân với tác phẩm “Mị Châu”. Tác giả Ngô Tú Ngân chia sẻ rằng bản thân mình rất tâm đắc với truyện ngắn “Mị Châu” nhưng vì cách viết truyện rất mới nên chưa được nơi nào đón nhận. Chị rất cảm động vì cuộc thi Đường Văn đã không đi theo lối mòn mà “hiểu” được và trân trọng tác phẩm của chị.

Nhà văn Phan Mai Hương và Tổng giám đốc Nguyễn Trọng Thắng trao Giải Nhất cho tác giả Ngô Tú Ngân (giữa).

Nhân thành công này, Đường Văn tiếp tục phát động cuộc thi “Truyện ngắn hay Đường Văn 2024 – 2026” do Công ty Cổ phần Truyền Thông Thi Nhân Các và Chuyên đề văn học Đường Văn tổ chức. Cuộc thi không giới hạn đề tài; nội dung tác phẩm phản ánh mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là khai thác, khắc họa chân dung con người Việt Nam trong dòng chảy đa chiều của thời đại; khuyến khích mọi khuynh hướng sáng tác với tư duy nghệ thuật sáng tạo và nhân văn. Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài; người nước ngoài có tác phẩm dự thi bằng tiếng Việt. Cuộc thi có 1 Giải Nhất trị giá 20 triệu đồng, 2 Giải Nhì trị giá 10 triệu đồng, 3 Giải Ba 7 triệu đồng 4 Giải Tư 5 triệu đồng. Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 08/10/2024 và kết thúc vào lúc 0h ngày 30/06/2026.

Trần Quỳnh Hoa

Nguồn: nhavanvacuocsong.net